Thông tin du lịch Campuchia 2019

1.681

Contents

Thông tin du lịch Campuchia 2019

 

Campuchia là một trong những điểm đến hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á, thu hút đông đảo du khách trên thế giới. Ghé thăm đất nước chùa tháp bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu di tích cổ kính như quần thể Angkor Wat hay Angkor Thom, phong cảnh Biển Hồ Tonle Sap và sông Mekong cùng những bãi biển và hòn đảo tuyệt đẹp như: Sihanoukville, Koh Rong, Koh Samloem…

1.Du lịch Campuchia cần mang theo những gì ? 

– Visa đi Campuchia: Nếu bạn đã có hộ chiếu của Việt Nam thì sẽ không cần làm visa. Bạn sẽ được lưu trú trong vòng 30 ngày với một điều kiện duy nhất là hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng tính từ ngày khởi hành. 

– Du lịch Campuchia bao nhiêu ngày thì đủ: Thông thường chúng ta đi du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm là đủ, vừa có thể kết hợp tham quan Phnom Penh với Siem Riep hoặc Phnom Penh với Sihanouk Ville, cao nguyên Bokor.

Tiền tệ :  Bạn có thể đổi tiền đô tại một số tiệm vàng , hoặc đổi tại cửa khẩu nhưng tỷ giá hơi cao hơn so với bạn đổi tại Việt Nam.

Chuẩn bị gì khi đến Campuchia: Quần áo, hộ chiếu , bản đồ thông tin về các địa điểm. Thuốc men, giày dép để đi lại (lưu ý các bạn nên mang dép đế bằng và nhẹ vì đi Angkor phải leo trèo khá nhiều). Các bạn nên mang ít hơn 3000 USD, hàng hóa mua về dưới 300 USD được miễn thuế. Thực tế thì họ không kiểm tra gì, mà chỉ đưa đồ qua máy soi nếu nghi ngờ mới hỏi thăm.

2. Thời gian thích hợp du lịch Campuchia ? 

Khí hậu ở Campuchia tương đối giống Việt Nam, tuy nhiên có phần nóng bức hơn. Nhiệt độ trung bình khoảng 26,7 độ C.Vì thế đến du lịch Campuchia bạn cần chú ý tránh những khoảng thời gian nắng nóng gay gắt.

Khoảng thời gian từ tháng 11 – 2 năm sau, là thời điểm lý tưởng để bạn đến khám phá đất nước Campuchia lúc này thời tiết ôn hòa, không quá nóng và ít mưa.

Vào tháng 4 hàng năm, là ngày Tết của người dân Khmer nên có nhiều lễ hội. Từ giữa tháng 11 hàng năm có lễ hội rước nước và đua thuyền.

3. Phương tiện di chuyển đến Campuchia 

Di chuyển bằng máy bay

du lịch Campuchia

Ảnh : Cambodia Airline

 

Tất cả các chuyến bay di chuyển từ Việt Nam tới Campuchia đều được vận hành bởi hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines phối hợp với Cambodia Angkor Air có giá khứ hồi như sau:

Di chuyển bằng đường bộ

– Tuyến TP.HCM – Phnom Penh một chiều từ 220.000đ – 300.000đ, khứ hồi từ 440.000đ – 600.000đ, thời gian khoảng 6 tiếng (nếu đi vào ban đêm là 10 tiếng) vì ngủ lại chờ cửa khẩu mở cửa.

– Tuyến TP.HCM – Siem Reap một chiều từ 510.000đ – 570.000đ, khứ hồi từ 1.100.000đ – 1.140.000 vnđ, thời gian đi khoảng 12 tiếng (đi ban đêm là 16 tiếng). 

=> Hãng xe Thái Dương ( 302 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình ).

Phương tiện di chuyển tại Campuchia

Bạn có thể sử dụng tuk tuk làm phương tiện đi lại vừa rẻ , vừa hợp túi tiền dễ dàng quan sát phong cảnh thành phố.

4. Khách sạn Campuchia 

Tại Campuchia loại hình Guest House và Hotel là phổ biến nhất. 

Trước khi đi bạn nên tham khảo giá và đặt phòng trước, không nên tới nơi mới đặt phòng vì có thể sẽ cháy phòng hoặc phải chịu giá cả rất cao vào các ngày lễ tết Campuchia. 

5. Địa điểm tham quan tại Campuchia 

Khu vực phía Bắc

Thị trấn Banlung thủ phủ của tình Ratanakiri phía Đông Campuchia với một số điểm du lịch nổi tiếng như hồ núi lửa Yeak Laom, Chùa Wat Rahtanharahn, thác Chaong và công viên quốc gia Virachey National Park. Đặc biệt khi tới thung lũng Banlung bạn sẽ được tham quan những nhà máy cao su, các mỏ khai thác đá quý.

Khu vực trung tâm

Thủ đô Phnom Penh là địa điểm du lịch quan trọng nhất ở Campuchia với nhiều địa điểm nổi tiếng như : 

Chùa Wat Phnom, Cung điện Hoàng gia Campuchia, Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng , Bảo tàng quốc gia Campuchia.

Là khu bờ sông Sisowath Quay, với nhiều quán cafe, quán bar hay shop, đặc biệt tới đây du khách sẽ được mua quần áo hàng hiệu ở khu chợ Nga và nhiều xưởng sản xuất quần áo của các hãng thời trang lớn như Levis, CK, Ralph Lauren…với giá cả rất hấp dẫn.

Tại Siem Reap

Là một địa điểm hấp dẫn gần Biển Hồ Tonle đến đây bạn có thể tham quan các địa điểm như:

Bảo tàng Quốc gia Angkor: trưng bày các mẫu vật thể hiện lịch sử Angkor với những công nghệ hiện đại.

Chùa Wat Bo: pha lẫn kiến trúc Pháp và các chi tiết Phật giáo ảnh hưởng của Thái, Chùa Wat Preah Prom Rath: ngôi chùa 500 tuổi với tượng Phật nằm.

Trang trại tơ lụa Angkor: với khung cảnh miền quê yên bình, thoáng mát, tới đây bạn sẽ được chứng kiến quy trình làm tơ lụa của người Campuchia.

Quần thể di tích Angkor: với hawi khu đền chính là Angkor Wat và Angkor Thom cách Siem Reap 6km về phía Bắc. Đây được xem là quần thể di tích đặc biệt và cũng là địa điểm du lịch quan trọng ở Campuchia.

Khu vực phía Nam và vùng biển phía nam

Thành phố Kampot nằm ở miền Nam Campuchia, cạnh bờ sông Kampong Bay với khung cảnh thanh bình của cánh đồng quê ven sông, đặc biệt có núi Bokor, những ngôi nhà hoang kiến trúc Pháp, hang động Phnom Chhnork và cây cầu bắc qua sông Kampong bay, ga xe lửa Kampot…

Sihanouk Ville là khu du lịch nổi tiếng nhất Campuchia với những bãi biển tuyệt đẹp như Kohrong và Kohrong Samloem. 

6. Ẩm thực Campuchia 

Ẩm thực Campuchia khá kén khách, nếu bạn thưởng thức được thì sẽ thấy rất ngon. Ẩm thực Campuchia rất phong phú, với nhiều món từ đồ bún nước, các món ăn cơm với nước sốt, cà ri.

Sau đây là danh sách những món ăn đặc trưng ở Campuchia các bạn nên thưởng thức:

Cà ri Khmer đỏ có vị cốt dừa nhưng không cho bột ớt, được làm từ các loại thịt, cá, gà và cà tím, đậu, khoai tây, cỏ chanh và kroeung ăn kèm với bánh mì rất ngon. Đây là một món ăn nổi tiếng khi du lịch Campuchia không thể không thưởng thức.

Bai sach chrouk – cơm thịt heo là một món ăn đơn giản được làm từ thịt heo thái mỏng nướng với than hồng ăn kèm với cơm tấm, dưa chuột, củ cải và gừng cùng nước dùng, hành tươi, hành khô phi thơm.

Nom banh chok – mỳ Khmer hay còn goị là mỳ Khmer được làm từ mỳ gạo, cà ri xanh, cá, cỏ chanh, nghệ và chanh, lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác cũng được ăn kèm với nom banh chok

Kdam chaa – cua rán là đặc sản của thị trấn Kep, Campuchia. Hay món kiến đỏ với thịt bò, húng quế ăn kèm với cơm rất ngon.

Ang dtray meuk – mực nướng có nhiều ở vùng biển của Campuchia như Sihanoukville và Kep hoặc thưởng thức Cha houy teuk – chè thạch rau câu.

7. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia 

– Khi mua đồ ăn trong khu Angkor cần chú ý vì thường nói thách thêm 1/3 giá tiền.

– Nếu muốn mua quà lưu niệm hoặc tìm vài món đồ là lạ, bạn có thể ra chợ cũ (Old Market), và cũng hãy nhớ trả giá.

– Tuyệt đối không được xoa đầu trẻ em, vì họ quan niệm đầu trẻ em là nơi rất linh thiêng

– Không đưa đồ hoặc tiền bằng tay trái vì người Campuchia coi đó là hành động không “sạch sẽ”. 

– Khi vào chùa tuyệt đối không được đội mũ, phải bỏ dày dép bên ngoài và không được đứng gần hoặc chạm vào người nhà sư.

=> Xem thêm : Đi du lịch Campuchia có cần xin visa không ? 

=> Xem thêm: xe đi campuchia

Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia 

Comments are closed.

1900.9227