Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc 2023

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc 2019

3.149

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc 2023

Bài viết ngày hôm nay tôi xin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc từ Sài Gòn với kinh phí 5 triệu đồng dành cho 2 người với thời gian lưu trú là 2 ngày 2 đêm. Hy vọng, thông qua bài viết này, các bạn có thể có những chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch du lịch Campuchia sắp tới của mình.

Contents

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc 2023

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc 2023

Tôi và một người bạn lựa chọn du lịch Campuchia tự túc từ Sài Gòn với phương tiện di chuyển bằng máy bay. Bằng cách canh các đợt giảm giá để săn vé máy bay giá rẻ của hãng bay Vietjet, chúng tôi đã book được vé 2 chiều cho 2 người với tổng là 1600k. Điểm đáp máy bay là sân bay quốc tế Phnom Penh. Thời gian bay khoảng 1 tiếng.

Nếu các bạn không có điều kiện mua vé máy bay giá rẻ, có thể thay thế bằng phương tiện di chuyển là xe khách hoặc Open bus. Giá vé xe bus đi từ TP.HCM đến Phnom Penh dao động khoảng từ 220 – 311k/người/lượt.

Hoặc nếu bạn muốn bạn đi du lịch tự túc theo kiểu phượt, có thể sử dụng xe máy, đi theo hướng xuống tỉnh Tây Ninh rồi di chuyển qua cửa khẩu Mộc Bài.

Mua sim để liên lạc

Một việc rất quan trọng mà bạn cần phải làm ngay khi đến Campuchia đó chính là nên mua một chiếc sim điện thoại để tiện liên lạc và sử dụng internet.

Tôi mua sim Metfone với mức giá 50k, nạp thêm 50k nữa là có thể liên lạc và xài 4G thả ga trong suốt 3 ngày lưu trú. Lời khuyên dành cho bạn khi mua sim đó chính là nên mua trực tại quầy của sân bay Phnom Penh. Nếu mua bên ngoài, một chiếc sim có thể được bán với mức 100k.  

Lựa chọn khách sạn khi du lịch Campuchia tự túc từ Sài Gòn

Sau khi đáp xuống sân bay Phnom Penh, chúng tôi đến quầy mua sim và di chuyển về khách sạn đã đặt từ trước qua mạng để nghỉ ngơi. Khách sạn mà chúng tôi thuê cách sân bay khoảng 15km với giá là 200k/đêm/phòng.

Lời khuyên dành cho bạn nếu muốn tiết kiệm chi phí đặt phòng khi du lịch Campuchia tự túc từ Sài Gòn đó chính là bạn nên book trước qua mạng. Tránh việc đến nơi bị chèo kéo hoặc hết phòng vào thời điểm mùa du lịch.

Lựa chọn phương tiện di chuyển tại Phnom Penh

Tại Campuchia, phương tiện được người dân sử dụng phổ biến hơn cả là xe tuk tuk, sau đó là xe bus. Để tiết kiệm chi phí, chúng tôi chọn xe tuk tuk để khám phá Phnom Penh và Siem Reap trong suốt 3 ngày.

Mỗi lượt di chuyển bằng xe tuktuk là khoảng 4$/lượt trong phạm vi từ 4 – 5km. Đi xe tuk tuk sẽ rất tiết kiệm chi phí cho những nhóm du lịch nhiều người. Vì xe tuk tuk tính giá vé dựa trên quãng đường di chuyển chứ không tính trên đầu người.

Ngoài xe tuk tuk, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus hoặc thuê xe đạp, xe máy với giá từ 6 – 8$/xe/ngày. Tuy nhiên, việc mua vé xe bus ở Campuchia khá khó khăn. Bạn có thể nhờ tài xế lái xe tuk tuk mua hộ.

Lộ trình khám phá du lịch tự túc Campuchia từ Sài Gòn 2 ngày 2 đêm

  • Ngày 1 Sáng: Đáp máy bay xuống sân bay Phnom Penh, di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi bằng taxi (5$/2 người).

Trưa: Ăn cơm tại quán ăn bình dân gần khách sạn. 2 chúng tôi gọi món cơm thịt heo Bai Sach choruk với giá chỉ 1$/phần (Khoảng 20k). Sau đó bắt xe tuk tuk đến tham quan chùa Wat Phnom. Chúng tôi chọn hình thức bao xe với giá 20$/ngày.

Chiều: Di chuyển từ chùa Wat Phnom qua Tượng đài độc lập Campuchia. Sau đó tiếp tục đi xe tuk tuk đến bờ sông Tonle Sap để chụp hình, dạo mát và đợi ngắm hoàng hôn.

Tối: Đến khu chợ đêm Phnom Penh gần bến tàu Sisowath để mua sắm và thưởng thức món ăn đường phố Campuchia. Khu chợ đêm này mở cửa từ lúc 17h chiều và sẽ đóng cửa vào lúc nửa đêm. Đồ ăn ở đây vô cùng phong phú và đa dạng với mức giá dao động từ 0.5 – 1$. Rất rẻ!

Sau khi mua sắm, thưởng thức món ăn đường phố và dạo chơi tại các khu chợ đến tầm 9h, chúng tôi quay về khách sạn nghỉ ngơi. Kết thúc ngày 1.

Ngày 2 Sáng: Ăn sáng tại quán bình dân gần khách sạn rồi thuê xe tuk tuk để đi tham quan sòng bạc Nagaworld. Đây là một trong những sòng bạc lớn nhất Campuchia. Du khách được phép đến đây tham quan miễn phí và chụp hình. Chỉ cần giữ trật tự, không làm phiền đến khách chơi bài là được.

Sau khi ghé thăm sòng bạc Nagaworld, chúng tôi ghé thăm Cung điện hoàng gia gần sông Mekong.

Trưa: Sau khi rời Cung điện hoàng gia, chúng tôi ghé khu công viên trung tâm của thủ đô Nam Vang, liền kề với Cung điện để thưởng thức các món côn trùng chiên giòn và gọi thêm bia với giá khoảng 6$/2 người.

Chiều: Buổi chiều, chúng tôi quyết định đến tham quan các khu chợ nằm phía sau khu vực bờ sông trước Cung điện hoàng gia. Tại đây, chúng tôi đã thưởng thức hàng loạt những món ăn đường phố thơm ngon với cái tên nghe rất lạ như: Kuy Teav, Ngeav Chamhoy, Num Sang Khya, … với mức giá siêu rẻ.

Tối: Sau khi ăn uống no say, chúng tôi quyết định đi xe tuk tuk để dạo đường phố Phnom Penh về đêm. Sau đó sẽ ghé qua khu Chợ Trung tâm để mua quà lưu niệm và về lại khách sạn nghỉ ngơi. Chuẩn bị hành lý để về nước vào sáng mai.

Một vài lưu ý trước khi du lịch Campuchia tự túc từ Sài Gòn

  • Hộ chiếu 

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc 2023

Các bạn trước khi du lịch Campuchia tự túc từ Sài Gòn, nên chuẩn bị đầy đủ hộ chiếu và giấy tờ tùy thân trước khi đi. Bên cạnh đó cũng nên đổi tiền ra tiền đô hoặc Riel trước khi xuất phát. Ở Campuchia, người dân dùng cả tiền đô và tiền Riel nên bạn có thể chỉ cần đổi 1 trong 2 là được.

  • Quần áo trong chuyến du lịch Campuchia tự túc từ Sài Gòn

Đến Campuchia thì chắc chắn phải viếng thăm chùa chiềng rồi. Vì vậy, bạn cần lưu ý chuẩn bị trang phục quần áo dài tay. Bởi vì, nếu bạn mặc đồ cộc vào chùa có thể sẽ bị đuổi ra ngoài đấy.

  • Vật dụng cá nhân cho chuyến du lịch Campuchia tự túc từ Sài Gòn

Ngoài ra, các bạn cũng nên chuẩn bị giày thể thao, nón, khăn che và nước suối khi tham quan các công trình kiến trúc ở Campuchia vì ở đây khá nắng nóng. Gần các khu tham quan cũng có bán những vật dụng như vậy nhưng bạn nên chủ động chuẩn bị từ trước để tiết kiệm chi phí và cảm thấy thoải mái khi sử dụng hơn.

Ngoài ra, nếu các bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc từ Sài Gòn thì nên tìm hiểu kỹ trước lộ trình hoặc book tour để đi. Tránh trường hợp lòng vòng vì lạc đường, làm mất thời gian và không tham quan được hết các tụ điểm thú vị như chúng tôi.

Về việc mua vé xe đi Campuchia các bạn có thể chọn dịch vụ của công ty du lịch Thái Dương . Hãng có chuyến du lịch Campuchia hằng ngày và theo đoàn với giá tour rất rẻ. Bạn có thể tham khảo thông tin ở đây:

Công ty du lịch Thái Dương 

Địa chỉ: 302 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

Tổng đài:1900 9227 hay 028 66 84 64 27 || 028 62 74 64 27

Trang web:  xedicampuchia.com || vexedicampuchia.com

=> Xem thêm tại đây : Kinh Nghiệm du lịch lễ 30 tháng 4 

=> Xem thêm: Top những điểm du lịch nổi tiếng ở Campuchia

=> Xem thêm: xe đi campuchia

Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia Thai Duong Cambodia 

Comments are closed.

1900.9227