Hỏi đáp từ A tới Z về tour Campuchia tết

0 847

Hỏi đáp từ A tới Z về tour Campuchia tết

Campuchia là điểm đến hàng đầu của du khách Việt Nam vào những dịp lễ tết, tuy nhiên với những du khách chưa đi nước ngoài bao giờ thì sẽ có những băn khoăn, lo lắng cho chuyến xuất ngoại đầu tiên của mình.

Vì vậy Vé xe đi Campuchia mở chuyên mục hỏi đáp về những thông tin cho tour Campuchia tết âm lịch 2016 dành cho du khách.

Cần chuẩn bị gì trước khi đi tour Campuchia tết âm lịch 2016

Hỏi (H): Đi Campuchia có cần xin visa không?

Đáp (Đ): Du khách mang quốc tịch Việt Nam được miễn visa Campuchia trong vòng 30 ngày, nếu du khách mang quốc tịch không nằm trong danh sách các nước được miễn thì phải xin visa ở đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Campuchia.
 

Hộ chiếu của du khách phải còn hiệu lực ít nhất là 6 tháng tính tới ngày đi. Đây là điều kiện bắt buộc phải có nếu du khách muốn đi tour Campuchia tết âm lịch 2017.

Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi nước ngoài ? 

Cũng giống như một chuyến du lịch trong nước đơn thuần, du khách sẽ phải chuẩn bị về trang phục, giày dép, vật dụng cá nhân, thuốc….

Tuy nhiên khi đi Campuchia điều mà du khách không thể bỏ qua là tìm hiểu về tiền của nước này, cách đổi tiền như thế nào, đổi tiền ở Việt Nam hay đổi tiền bên Campuchia sẽ tốt hơn.

 >>> Xem thêm: Kinh nghiệm đổi tiền khi đi du lịch Campuchia

 Di chuyển từ Việt Nam sang Campuchia như thế nào ?

(Đ): Hiện nay có ba cách chính để du khách đi từ Việt Nam sang Campuchia. Cách thứ nhất là đi ô tô, các hãng xe chạy chuyến Sài Gòn – Phnom Penh có rất nhiều trên đường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, hay văn phòng xe khách Thái Dương 302 đường Cộng Hòa ,Tân Bình gọi 028.66 84 64 27.

Cách thứ hai đi bằng máy bay tuyến Sài Gòn – Phnom Penh hoặc Sài Gòn – Siem Reap, giá vé mắc và không có nhiều sự lựa chọn hãng bay.

Phương tiện cuối cùng là đi bằng đường thủy, du khách có thể đi từ Châu Đốc tới Phnom Penh, rất ít người chọn phương án này.

Trong các tour Campuchia tết âm lịch 2017 thì ô tô là phương tiện phổ biến nhất.

Tour Campuchia tết âm lịch 2017 đi trong bao lâu thì hợp lí?

(Đ): Thời gian lí tưởng nhất cho một tour Campuchia tết âm lịch 2016 là 4 ngày 3 đêm trong đó sẽ có hai ngày di chuyển, một ngà tham quan Angkor Wat và Angkor Thom, ngày còn lại là ở thủ đô Phnom Penh.

Nếu du khách không có nhiều thời gian thì có thể đi trong 3 ngày 2 đêm, hai điểm đến nổi tiếng là Angkor và Sihanouk Ville đều đi được dễ dàng trong ba ngày.

Lưu ý khi đi tour Campuchia tết âm lịch 2017

 Đi tour thời điểm tết có đông không, thủ tục xuất nhập cảnh như thế nào?

Đi vào thời điểm tết nên đông là điều không tránh khỏi, tuy nhiên du khách yên tâm là các đơn vị tổ chức tour sẽ hỗ trợ du khách về thủ tục xuất nhập cảnh, việc này cũng rất đơn giản và nhanh chóng.

Món ăn Campuchia có dễ ăn như món ăn Việt Nam ?

 Trong các tour Campuchia tết âm lịch 2016 chắc chắn du khách sẽ có 1, 2 bữa thưởng thức ẩm thực Campuchia.

Món ăn ở đây cũng không quá khó ăn và khẩu vị cũng vừa miệng với du khách Việt Nam. Một số món ăn Campuchia du khách nên thử khi đi du lịch tại đây như: Nom banh chok, bánh nếp, bánh chuối chưng đường, côn trùng chiên, amok…

 Khi tham quan hoàng cung, chùa, đền nên lưu ý gì ?

Đại đa số người dân Campuchia đều theo Phật giáo và quý trọng nhà vua cùng với các thành viên của hoàng tộc.

Du khách khi tham quan Hoàng cung hoặc các ngôi chùa ở Campuchia thứ nhất nên chọn trang phục lịch sự, gọn gàng, không có hành động nói xấu hoặc ảnh hưởng tới nhà vua, hoàng gia.

Không tự ý chạm vào các nhà sư, không nói lớn, đùa giỡn trong khuôn viên các ngôi chùa…

 Tham quan Angkor Wat và Angkor Thom như thế nào thì hợp lí?

(Đ): Angkor Wat và Angkor Thom là điểm nhấn trong các tour Campuchia tết âm lịch 2017 và đây cũng là địa danh thu hút du khách nhất. Để không bị bỏ sót du khách nên đi theo lộ trình sau.

> Xe giường nằm đi Campuchia 

Tour Campuchia 2 ngày 1 đêm đi có được không?

Cung điện Hoàng gia Campuchia có gì thu hút du khách?

Đi du lịch Campuchia nên mặc gì?

Mọi chi tiết xin liên hệ

Công ty du lịch Thái Dương

Hotline : 19009227 || 028.6684.6427

Địa chỉ : 302 Cộng Hòa, Phường 13, quận Tân Bình

Xem thêm: xe từ phnom penh đi siem reap

Leave A Reply

Your email address will not be published.

1900.9227