Vua Campuchia hiện nay là ai?

0 3.260

Vua Campuchia hiện nay là ai?

Campuchia trong quá khứ là một đế chế hùng mạnh trong đó nổi bật lên là sự thống trị của triều đại Angkor, ngày nay hoàng gia Campuchia vẫn được người dân tin tưởng và kính trọng, trong đó người được tôn kính nhất chính là đức vua. Vậy vua Campuchia hiện nay là ai?

Tiểu sử quốc vương Campuchia

 Vua Campuchia hiện nay là Norodom Sihamoni, ông sinh năm 1953 và là con trai của cựu quốc vương Norodom Sihanouk và Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk.
 
Thời niên thiếu ống sống chủ yếu ở thủ đô Praha của Tiệp Khắc.
 

Tại đây ông đã học các môn nhạc kịch, khiêu vũ tại nhạc viện quốc gia Praha sau đó ông tốt nghiệp Viện hàn lâm nghệ thuật âm nhạc Praha vào năm 1975.

Một năm sau đó ông tốt nghiệp cao học về nghệ thuật điện ảnh tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Quay trở lại Pháp ông là giáo sư khiêu vũ nhạc cổ điển của nhiều nhạc viện tại Pháp đồng thời kiêm luôn chức chủ tịch Hội múa Khmer tại Pháp.

Trong thời gian này ông còn làm đạo diễn nghệ thuật nhóm bale DEVA rồi sau đó là Hiệp hội điện ảnh hoàng gia Khmer. Ông còn làm đạo diễn cho hai bộ phim bale là “Giấc mo” và “Bốn nguyên tố”.

Tuy phần lớn thời gian ông sinh sống và làm việc ở nước ngoài nhưng vẫn không quên trách nhiệm của mình đối với đất nước Campuchia.

Ông từng làm đại diện cho Campuchia ở Liên hiệp quốc và UNESCO. Ông được phong làm thái tử vào ngày 1/2/1994 và 10 năm sau ông được Hội đồng tôn vương chọn làm quốc vương Campuchia thay cho vua cho Sihanouk.

Vị vua được người dân yêu mến

Vua Campuchia hiện nay là một trong những vị vua được người dân tin yêu và kính trọng nhất mặc dù ông chỉ mới cầm quyền hơn 10 năm.

Trong khoảng thời gian này đất nước Campuchia giữ được sự ổn định về mặt chính trị, cuộc sống người dân được cải thiện, kinh tế đi lên và có nhiều biến chuyển.

Trong đợt kỉ niệm 10 năm ngày kỉ niệm lên ngôi của quốc vương Norodom Sihamoni thì ông Pa Socheatevong, đô trưởng thủ đô Phnom Penh đã trong bài phát biểu của mình đã có ý như sau: “Trong suốt mười năm qua, Campuchia đã được hưởng nền hòa bình và phát triển ở tất cả các lĩnh vực dưới sự trị vì của Đức vua Norodom Sihamoni”.

Vị vua Campuchia hiện nay được nhiều người dân yêu kính bởi ông sống một cuộc sống bình lặng và hết lòng phụng sự nhân dân, đất nước.

Cũng trong buổi lễ này, hàng ngàn người dân có mặt từ rất sớm trước Cung điện hoàng gia, trả lời phỏng vấn báo chí, sinh viên Lim Chan Sinat nói rằng: “Tôi yêu kính Đức vua. Đó chính là lý do tôi đến đây. Đức vua đã giúp nhân dân Campuchia rất nhiều, đặc biệt là người nghèo”.

 Xe giường nằm đi Campuchia 

Du lịch Campuchia nên đi đâu vào dịp hè?

Du lịch Biển Hồ Campuchia có gì hấp dẫn?

Ghé thăm chợ côn trùng độc đáo ở Campuchia

Mọi chi tiết xin liên hệ

Công ty du lịch Thái Dương

Hotline : 19009227 || 028.6684.6427

Địa chỉ : 302 Cộng Hòa, Phường 13, quận Tân Bình’

Xem thêm: xe từ phnom penh đi sihanouk ville 

Leave A Reply

Your email address will not be published.

1900.9227